เสริมสร้างความภาคภูมิใจในสถาบัน 15 กันยา ราชมงคลน้อมเกล้า

วัน ศุกร์ ที่ 21 กันยายน 2561, เวลา 11:13 น. 2448 ครั้ง นางสาวจินตนา

 ชื่อโครงการ

     เสริมสร้างความภาคภูมิใจในสถาบัน 15 กันยา ราชมงคลน้อมเกล้า

หลักการและเหตุผล

     การปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ เป็นภารกิจหนึ่งที่บรรจุในมาตรฐานกระบวนการทางการศึกษา เป็นกิจกรรมการพัฒนานักศึกษาด้วยระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร โดยการจัดให้บริการให้คำปรึกษาและแนะแนวการใช้ชีวิตแก่นักศึกษา การจัดกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้รับทราบประวัติความเป็นมา     ของมหาวิทยาลัยฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ทรงพระราชทานนาม ให้กับมหาวิทยาลัยฯ นักศึกษาทำการปรับตัวและทำความเข้าใจในสิ่งต่างๆ กับสภาพแวดล้อมใหม่ที่ไม่เคยสัมผัส     มาก่อน ความกังวล ความสับสน  ความมั่นใจ ต้องอาศัยการให้คำแนะนำและชี้แจงรายละเอียดในสภาพแวดล้อมต่างๆเมื่อนักศึกษาก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยฯ ตลอดจนเปิดโอกาสให้นักศึกษาใหม่ได้สร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ช่วยเหลือซึ่งและกัน ก่อให้เกิดความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความภาคภูมิใจในสถาบันแห่งนี้

     แผนกแนะแนวการศึกษาและอาชีพ งานพัฒนานักศึกษา ได้ตะหนักถึงความสำคัญดังกล่าวจึงจัดโครงการอบรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ประจำปีการศึกษา 2561 ขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์กับนักศึกษาเข้าใหม่ได้รับทราบและเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตระหว่างศึกษาจนประสบความสำเร็จในอนาคตต่อไป

วัตถุประสงค์ของโครงการ

   1. เพื่อให้นักศึกษาใหม่สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานนาม ให้กับมหาวิทยาลัยฯ ก่อให้ความรัก ความภาคภูมิใจในสถาบันฯ

   2. เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาใหม่มีความสัมพันธ์  อันดีต่อกัน ช่วยเหลือซึ่งและกัน ก่อให้เกิดความสามัคคี ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

     นักศึกษาใหม่มีสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราช ทานนาม ให้กับมหาวิทยาลัยฯ ก่อให้ความรัก ความภาคภูมิใจในสถาบันฯ และ นักศึกษาใหม่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ช่วยเหลือซึ่งและกัน ก่อให้เกิดความสามัคคีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

 

#คำสั่งแต่ตั้งคณะกรรมการ , รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ

รูปภาพประกอบ :