‘CHAAUM STUDIO’ ร้านค้าสุดแนว นำถุงปูนไร้ค่า มาทำเป็นกระเป๋าสร้างรายได้

วัน จันทร์ ที่ 1 ตุลาคม 2561, เวลา 08:40 น. 1651 ครั้ง นางสาวจินตนา

ร้าน ‘CHAAUM STUDIO’ นำถุงปูนขยะไร้ค่า ทำเป็นกระเป๋ามีมูลค่า สร้างรายได้

หากพูดถึงธุรกิจในปัจจุบันนั้น ไอเดียดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เฉกเช่นเดียวกับร้าน ‘chaaum studio’ ที่มีความคิดสุดล้ำ นำถุงซีเมนต์เก่า ๆ ที่ปกติใช้แล้วทิ้ง แถมยังย่อยสลายยากเป็นมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม ขยะที่หลายคนมองไม่เห็นคุณค่า เปลี่ยนให้กลายเป็นสินค้าสร้างมูลค่า ใช้ประโยชน์ได้จริง

‘พจน์ เขียวชะอุ่ม’ เจ้าของแบรนด์ชะอุ่ม ‘chaaum studio’ เผยถึงที่มาสินค้ารักษ์โลกว่า ตนได้มีโอกาสทำงานเกี่ยวกับด้านสิ่งแวดล้อม เลยมีความผูกพัน ครั้งหนึ่งได้มีโอกาสไปจัดสัมมนาให้กับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ซึ่งจะมีของพรีเมียมแจก จึงมีแนวคิดริเริ่มทำสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขาย ภายใต้เเบรนด์ของตัวเอง

กว่าจะลงตัวที่สินค้า “กระเป๋า” ผ่านการลองผิดลองถูกทำแล้วนับครั้งไม่ถ้วน

พจน์ เล่าว่า ตนเคยลองทำสินค้ามาแล้วหลากหลาย ของกระจุกกระจิกเล็กๆ น้อยๆ กระทั่งเป็น “กระเป๋า” ที่ตอบโจทย์มีลูกค้าตอบรับมากที่สุด  โดยวัสดุหลักของกระเป๋านั้น ทำจากถุงปูนซีเมนต์ ผ้าใบ เต็นท์ ที่งานสกรีนไม่ผ่านคิวซี ซึ่งถุงเหล่านั้นจะถูกนำไปทิ้งหรือใส่ของเก่า ซึ่งหากเล็งเห็นความสำคัญของมัน สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ออกแบบเป็นกระเป๋าสไตล์เก๋ สร้างมูลค่า สามารถใช้ประโยชน์ได้จริงอีกด้วย

 

สิ่งที่หลายคนมองข้าม เมื่อเห็นคุณค่าก็กลายเป็นจุดเด่นของแบรนด์

ผมเป็นคนชอบงานที่ไม่เหมือนใคร เราได้มีโอกาสเห็นหลายๆ ท่านถือกระเป๋ามีเอกลักษณ์ของแต่ละแบบ เราก็อยากสร้างเอกลักษณ์ของเราเอง โดยนำวัสดุเหลือใช้มาออกเเบบเป็นกระเป๋า

แม้จะลงตัวที่ “กระเป๋า” สุดคลาสสิคโดนใจลูกค้า แต่ก็ต้องพัฒนาแบรนด์ตัวเองตลอดเวลา

หลังจากได้วัสดุดังกล่าวมาออกแบบ พอไปออกร้านตามงานต่าง ๆ ตนได้มีการพูดคุยแนะนำแลกเปลี่ยนความคิดกันกับลูกค้า ลูกค้าอยากให้เพิ่มฟังก์ชั่นไหนก็จะนำมาปรับปรุงในสินค้า เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ามากขึ้นเสมอ

 

หากถามถึงอนาคตว่าจะต่อยอดไปในทิศทางใดท่ามกลางคู่แข่งจำนวนมากนั้น พจน์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางร้านได้มีการติดต่อในหลายๆ ประเทศ เพื่อทดลองนำแบรนด์ของตนไปจำหน่าย ตั้งแต่ตนมาเจอวัสดุที่ลงตัวอย่างผ้าใบเต็นท์กับถุงปูนซีเมนต์ สายเบลล์ ทำให้คนเห็นสนใจและอยากทำให้ลูกค้ารู้จักมากขึ้น

สุดท้าย “พจน์” ได้ฝากถึงคนที่อยากประสบความสำเร็จด้านการทำธุรกิจด้วยว่า หากเราเลือกงานที่ตัวเองรัก ถ้าใจรักจะสามารถทำออกมาดี เวลาเจออุปสรรคเข้ามา ความอดทนจะมีมากและไม่ท้อแน่นอน เพราะเป็นงานที่ตัวเองรัก เมื่อทำด้วยใจรัก งานจะออกมาดี และจะมีคนสนับสนุนเอง

สำหรับใครที่สนใจอยากอุดหนุนกระเป๋ามีเอกลักษณ์ แถมยังช่วยลดโลกร้อน ก็สามารถไปได้ที่ตลาดนัดจตุจักร โครงการ 10 หรือ โครงการ 14 หรือติดตามผ่านช่องทางโซเชียล Facebook : chaaumstudio IG : chaaumstudio

 

 

https://news.mthai.com/webmaster-talk/672828.html