ส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 17

วัน พฤหัส ที่ 5 เมษายน 2561, เวลา 11:42 น. 1249 ครั้ง นางสาวจินตนา

ชื่อโครงการ

  ส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 17

หลักการและเหตุผล 

     มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ ณ อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี มีการจัดการเรียนการสอน 2 คณะ คือ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรและคณะเทคโนโลยีสังคม  โดยมีการดำเนินกิจกรรมตามพันธกิจหลัก 4 ด้าน คือ การเรียนการสอน  การวิจัย  การบริการวิชาการ  และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  งาน “ราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนดจัดขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้าน 

     ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บานนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยฯ  ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอก และเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รวมถึงผลงานเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ ของคณาจารย์และนักศึกษา ที่สำคัญ คือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์กล้วยไม้พันธุ์พื้นเมือง           “เหลืองจันทบูร” ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้เคยศึกษาวิจัยการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้สายพันธุ์นี้ เมื่อปี 2545  จึงเป็นโอกาสอันดี ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้มีร่วมส่งเสริมให้ชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ และใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ  และเกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด 

      รวมไปถึงการสนับสนุนในพันธกิจด้านศิลปวัฒนธรรม  มหาวิทยาลัยฯ จึงได้กำหนดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม บนเวทีการแสดงในภาคกลางคืน  ตลอดระยะเวลาการจัดงาน คือวันที่ 10 – 18 กุมภาพันธ์ 2561  ตั้งแต่เวลา 18.30 – 21.30 น. เพื่อให้พื้นที่แก่นักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ภายนอก สำหรับแสดงศิลปวัฒนธรรม ตลอดจน เพื่อให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือของหน่วยงานในจังหวัดอีกด้วย

วัตถุประสงค์

   1. เพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรม

   2. เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภายในจังหวัดจันทบุรี

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    1. เพื่อให้พื้นที่แก่นักเรียน นักศึกษา และหน่วยงานต่างๆ ภายนอก สำหรับการแสดงศิลปวัฒนธรรม

    2. ชุมชน หน่วยงาน ได้มีส่วนร่วมและสร้างเครือข่ายภายในจังหวัดจันทบุรี

 

# คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ

# รายชื่อเข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม

รูปภาพประกอบ :