"ศิษย์น้อมวันทาคณาจารย์"

วัน ศุกร์ ที่ 12 กรกฎาคม 2562, เวลา 10:02 น. 1041 ครั้ง admin RC.

วันที่ 11 กรกฎาคม 2562 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี จัดพิธีไหว้ครู "ศิษย์น้อมวันทาคณาจารย์" ประจำปีการศึกษา 2562 ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์พันธุ์เดช นนท์แสงโรจน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เป็นประธานในพิธี พร้อมเจิมหนังสือและกล่าวให้โอวาทแก่นักศึกษา ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยงานพัฒนานักศึกษา ร่วมกับสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีสังคม และสโมสรนักศึกษาคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร นำนักศึกษาขึ้นไหว้ครู ด้วยพานที่จัดทำขึ้นอย่างสวยงาม ทั้งพานดอกไม้ และพานธูปเทียน และได้ร่วมกันกล่าวคำบูชาครู กล่าวคำปฏิญาณตน และร้องเพลงพระคุณที่สาม เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ที่ได้ประสิทธิ์วิชาให้ 
...... นอกจากนี้ หลังเสร็จพิธี ยังมีการมอบทุนให้กับนักศึกษาอีกด้วย ได้แก่ ทุนจากมูลนิธิศิษย์เก่ากระทิง ทุนจากผู้ช่วยศาสตราจารย์สุปราณี เลาห์กิติกูล ทุนจากอาจารย์ปาริชาต ปุระมงคล ทุนจากผู้ไม่ประสงค์ออกนาม ทุนจากศิษย์เก่าสาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ รุ่นที่ 10 ทุนจาก ดร.ฆณการ ภัณณิพงส์ ศิษย์เก่าสาขาวิชาระบบสารสนเทศ และทุนจากสาขาวิชาเทคโนโลยีโลจิสติกส์ รวมทั้งสิ้น 7 แหล่งทุน 
...... และปิดท้ายบรรยากาศความอบอุ่น และสนุกสนาน ด้วยกิจกรรมการตัดสินประกวดพานไหว้ครูในประเภทสวยงาม และ ประเภทความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งในปีนี้ ผู้ได้รับรางวัล ได้แก่ **ประเภทสวยงาม รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืชและภูมิทัศน์ (เทียบโอน) รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สาขาวิชา เทคโนโลยีการจัดการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตพืชและภูมิทัศน์ (4 ปี) และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ สาขาวิชาการจัดการ และสาขาวิชาสาขาวิชาเทคโนโลยีการผลิตสัตว์ (4 ปี) **ประเภทความคิดสร้างสรรค์ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ สาขาวิชาการบัญชี (เทียบโอน) รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีการประมง รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ สาขาวิชาเทคโนโลยีการอาหาร และรางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (เทียบโอน) และสาขาวิชาเทคโนโลยีฯชีวภาพ
<< ชมภาพเพิ่มเติม >>

รูปภาพประกอบ :