กิจกรรม U2T for BCG

วัน จันทร์ ที่ 22 พฤษภาคม 2566, เวลา 11:05 น. 132 ครั้ง CDP

 
           วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2566 ผศ.ดร.บุณฑริกา สุมะนา ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วยอาจารย์ทองจวน คุณพุทธิระพี อาจารย์ประจำสาขาวิชานวัตกรรมอาหารและธุรกิจ และนางสาวจินตนา คีรีชล หัวหน้างานบริหารทรัพย์สินและจัดหารายได้ สำนักงานวิทยาเขตจันทบุรี เข้าร่วมกิจกรรม "U2T for BCG บทเรียนจากอดีต..สู่ความต่อเนื่องยั่งยืน"

โดยมี ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ประธานเปิดงาน "U2T for BCG บทเรียนจากอดีตสู่ความต่อเนื่องยั่งยืน" กิจกรรมภาคต่อโครงการส่งเสริมการตลาดเพื่อประชาสัมพันธ์และแนะนำผลิตภัณฑ์สินค้า U2T for BCG ที่จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งพื้นที่เป้าหมายภาคตะวันออกที่ อว.ลงพื้นที่จัดแสดงสินค้าออกสู่ ตลาดผู้บริโภค ขยายโอกาสเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาช่องทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการในภาคธุรกิจและภาคบริการต่างๆ นับตั้งแต่เริ่มโครงการ จนกระทั่งปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องรู้ข้อดี ข้อเสีย เพื่อนำมาปรับปรุงโครงการและชุมชนให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลในอนาคต
 
สำหรับงานเสวนาหัวข้อ "U2T for BCG บทเรียนจากอดีต สู่ความต่อเนื่องยั่งยืน" มหาวิทยาลัยฯ และตัวแทนผู้ประกอบการเข้าร่วมหารือ โดย อว. ผสานความร่วมมือกับ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี Science Park ,คลินิกเทคโนโลยี ผู้ผลิตสินค้าระดับโอทอป (OTOP) และ หน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา หรือ University Business Incubator : UBI นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมเข้าไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชุมชนจนได้ผลผลิตภูมิปัญญาชุมชนนำมาส่งเสริมและผลิตออกจำหน่าย ปัญหาที่พบบ่อยรวมถึงวิธีการแก้ไขเพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำไปต่อยอด จากนั้นนำชมผลงาน U2T for BCG ที่นำมาจัดแสดงมากมาย ทั้งสินค้าทางการเกษตร พืชผัก ผ้าไหม เครื่องจักสาน ตัวอย่างที่สินค้าที่ได้รับการพัฒนาแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมและเพิ่มมูลค่าทางวัตถุดิบให้เกิดประโยชน์สูงสุด
รูปภาพประกอบ :