กฐินสามัคคี มทร.ตะวันออก

โครงการ / กิจกรรม ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม วัน อังคาร ที่ 22 ตุลาคม 2562, เวลา 17:38 น. 1238 ครั้ง CDP.

 

 

              วันที่ 22 ตุลาคม 2562  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก นำโดย รศ.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดีเป็นประธานนำกฐิน มทร.ตะวันออก ทอดถวาย ณ วัดเทพธารทอง ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยมี พระอธิการเกรียงไกร กิตฺติธโร เจ้าอาวาสวัดเทพธารทอง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

              ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์สุนทร บุญญาธิการ ประธานคณะกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยฯ รวมทั้งคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษา และสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมพิธีสมโภช และถวายองค์กฐินด้วย สำหรับจำนวนเงินที่พุทธศาสนิกชนชาว มทร.ตะวันออก ร่วมทำบุญในครั้งนี้ เป็นจำนวนเงิน 816,534.75 บาท และในส่วนของคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่พิศดู รวมถึงสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาที่ร่วมทำบุญในวันนี้ เป็นจำนวนเงิน 287,587.65 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,104,122.40 บาท โดยเป็นปัจจัยที่จะนำไปใช้ในส่วนของการบูรณะซ่อมแซมเสนาสนะวัตถุสถานต่างๆ ภายในวัดที่ผุพังตามกาลเวลา ให้มีสภาพสมบูรณ์ เป็นสถานที่ควรแก่การบำเพ็ญกุศลสืบต่อไป

               "การสืบสานทำนุบำรุงศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความเป็นไทย" เป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ ที่ มทร.ตะวันออก ให้ความสำคัญ ในการส่งเสริมให้นักศึกษา และบุคลากรมหาวิทยาลัยฯ ได้มีโอกาสทำกิจกรรมทางพุทธศาสนา โดยเฉพาะการสร้างกุศลด้วยการทอดถวายกฐิน ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องหลังจากออกพรรษาเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นการผสานบทบาทระหว่างมหาวิทยาลัยและวัดที่อยู่โดยรอบมหาวิทยาลัย ถือเป็นการร่วมกันในการเป็นพื้นที่ให้บริการสาธารณะประโยชน์ต่อชุมชนโดยรอบ

 

#ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://is.gd/nj0Kxj

#คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ

#รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ

รูปภาพประกอบ :