วันสถาปนาวิทยาเขตจันทบุรี ปีที่ 57

โครงการ / กิจกรรม ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม วัน จันทร์ ที่ 29 พฤษจิกายน 2564, เวลา 13:30 น. 439 ครั้ง CDP.

          ด้วยวันที่ 11 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาเขตจันทบุรี ซึ่งในวันที่ 11 มิถุนายน 2564 เป็นวันครบรอบการสถาปนาปีที่ 57 จึงมีการจัดโครงการสานสัมพันธ์วันคล้ายวันสถาปนาวิทยาเขตจันทบุรี ครบรอบ 57 ปี ขึ้น เพื่อให้บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของวิทยาเขตจันทบุรี ได้รำลึกถึงวันที่โรงเรียนเกษตรกรรมจันทบุรีเริ่มเปิดการศึกษาเป็นวันแรก จนกระทั่งพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน  ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมี ดร.จตุพร อรุณกมลศรี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตจันทบุรี เป็นประธานพิธี และมี ศาสตราจารย์ ดร.สุนทร บุญญาธิการ ประธานกรรมการปฏิบัติหน้าที่แทนสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ดร.สุทัศน์  เวชโชติ นายกสมาคมศิษย์เก่ากระทิง ร้อยตรีประพันธ์ ถึกสกุล นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ พร้อมด้วยข้าราชการเกษียณอายุราชการบุคลากร และศิษย์เก่า ร่วมรำลึกถึงวันก่อตั้งวิทยาเขตจันทบุรี ครบรอบ 57 ปี รวมทั้งสิ้น 170 คน

          โดยในเวลา 06.00 น.  มีการประกอบพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งมีการจัดอาหารหวาน คาว ตามโบราณประเพณีเพื่อเป็นการถวายสักการะแด่องค์พระพิรุณทรงนาค  ศาลปู่ศวรนารายณ์ (เจ้าเขาน้ำตกกระทิง)  และศาลพระภูมิเจ้าที่ (ศาลตา – ยาย)  ทั้งนี้พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีได้มีการนำผู้บริหาร และบุคลากรที่ร่วมพิธีกล่าวคำขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกด้วย  หลังจากนั้น เวลา 10.00 น. มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และทำบุญถวายภัตตาหารเพล พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรม แด่พระสงฆ์ 9 รูป  โดยได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ธาตุ อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเทพประทานอติพร อ.สอยดาว เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีคณะสงฆ์ จากวัดตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ด้วย

          หลังจากพิธีสงฆ์เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีการทำพิธีเปิดใช้อาคารศูนย์ประชุมราชมงคลตะวันออกอย่างเป็นทางการ  โดยมีพระอาจารย์ธาตุ อธิปัญโญ เจ้าอาวาสวัดเทพประทานอติพร อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เป็นผู้ลงแป้งเจิม พร้อมประพรมน้ำมนต์ที่บริเวณประตูทางเข้าอาคารเพื่อเสริมสิริมงคล ซึ่งมีคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ข้าราชการเกษียณอายุราชการ และนายอำเภอเขาคิชฌกูฏ ร่วมกันทำพิธีตัดริบบิ้นเปิดใช้อาคารเพื่อการรับบริการห้องพัก และบริการห้องประชุม สัมมนา อย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่ พระอาจารย์ธาตุ อธิปัญโญ ยังได้เมตตาทำพิธีลงแป้งเจิม พร้อมประพรมน้ำมนต์ที่ต้นเสาธงชาติไทย ซึ่งมีการบูรณะปรับปรุงใหม่ ณ บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานวิทยาเขตจันทบุรีอีกด้วย

          การจัดกิจกรรมทั้งหมดของโครงการ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีการจัดตั้งจุดคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิ และมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ พร้อมทั้งต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าร่วมพิธีด้วย

 

วัตถุประสงค์

วัตถุประสงค์

ตัวชี้วัด

หน่วยนับ

ค่าเป้าหมาย

แผน

ผล

เพื่อสืบสานวัฒนธรรม จารีตประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่ และเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกในการตระหนักถึงความสำคัญ ความภูมิใจที่มีต่อมหาวิทยาลัย

ร้อยละของผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจ และเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกในการตระหนักถึงความสำคัญ ความภูมิใจที่มีต่อมหาวิทยาลัยฯ

ร้อยละ

80

89.84

กลุ่มเป้าหมายและผู้เข้าร่วมโครงการ       รวมทั้งสิ้น 170 คน       แผน  150  คน     ผล  170  คน

  • ผู้เข้าร่วมโครงการ/ผู้เข้ารับบริการ       จำนวน 150 คน          แผน  120  คน     ผล  145  คน
  •  คณะผู้ดำเนินการโครงการ               จำนวน  25  คน         แผน    30  คน     ผล   25 คน

 

ตัวชี้วัดการใช้จ่ายงบประมาณ

 

รายการตัวชี้วัด

 

หน่วยนับ

แผน/ผล

การดำเนินงาน

  แผน

ผล

1

ผู้เข้าร่วมโครงการอยู่ในกระบวนการของการจัดกิจกรรมครบถ้วนอย่างน้อย

ร้อยละ

80

100

เป้าหมายตัวชี้วัดงบประมาณผลผลิต   เชิงคุณภาพ

1

โครงการที่บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ของโครงการ (ผลผลิตทำนุศิลปวัฒนธรรม)

ร้อยละ

80

89.84

เป้าหมายตัวชี้วัดงบประมาณผลผลิต   เชิงเวลา

1

โครงการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมแล้วเสร็จตามระยะเวลาที่กำหนดอย่างน้อย 

(ผลผลิตทำนุศิลปวัฒนธรรม)

ร้อยละ

90

100

เป้าหมายตัวชี้วัดงบประมาณผลผลิต   เชิงต้นทุน

1.

ค่าใช้จ่ายของโครงการที่ได้รับจัดสรร

(ไม่รวมงบลงทุน)

บาท

69,000

69,000

เป้าหมายตัวชี้วัดงบประมาณผลลัพธ์   เชิงปริมาณ

1.

ผู้ร่วมโครงการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์อย่างน้อย  (ผลผลิตทำนุศิลปวัฒนธรรม)

ร้อยละ

80

91.70

เป้าหมายตัวชี้วัดงบประมาณผลลัพธ์   เชิงคุณภาพ

1.

ความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมโครงการต่อประโยชน์ของการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมอย่างน้อย  (ผลผลิตทำนุศิลปวัฒนธรรม)

ร้อยละ

80

88.11

-----------------------------------------------------------------------------

 >> สรุปรายงานผลการดำเนินโครงการ

 >> คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ

 >> รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ

 >> ชมภาพเพิ่มเติม....คลิก...