วันสถาปนาวิทยาเขตฯ ปีที่ 59

โครงการ / กิจกรรม ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม วัน จันทร์ ที่ 19 มิถุนายน 2566, เวลา 11:11 น. 374 ครั้ง CDP.

          ด้วยวันที่ 11 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนาวิทยาเขตจันทบุรี ซึ่งในวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ครบรอบการสถาปนาปีที่ 58 เพื่อให้บุคลากร นักศึกษา และศิษย์เก่าของวิทยาเขตจันทบุรี ได้รำลึกถึงวันที่โรงเรียนเกษตรกรรมจันทบุรีเริ่มเปิดการศึกษาเป็นวันแรก จนกระทั่งพัฒนาเป็นมหาวิทยาลัยในปัจจุบัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคีในองค์กร เกิดเป็นพลังในการขับเคลื่อนการพัฒนาวิทยาเขตจันทบุรีให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป
              
           ในวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ได้จัดพิธีบวงสรวงถวายเครื่องสักการะ และพิธีเจริญพระพุทธมนต์ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ อธิการบดี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บุคลากร 

           โดยในเวลา 06.00 น. มีการถวายเครื่องสักการะ แด่องค์พระพิรุณทรงนาค ศาลปู่ศวรนารายณ์ (เจ้าเขาน้ำตกกระทิง) และศาลพระภูมิเจ้าที่ ต่อมาในเวลา 09.30 น.เป็นช่วงของกิจกรรมความภาคภูมิใจในสถาบัน  ซึ่งในปีนี้ได้รับเกียรติจากท่าน รองศาสตราจารย์ น.สพ.อัศวิน กิ่งแก้ว อดีตรองอธิการบดีประจำวิทยาเขตจันทบุรี มทร.ตะวันออก และคุณหิรัณย์ บำรุงพันธ์ ศิษย์เก่าสาขาวิชาประมง ซึ่งจบการศึกษาเมื่อปี พ.ศ. 2546 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผลิตพันธุ์สัตว์น้ำชายฝั่ง ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ บอกเล่าถึงความภาคภูมิใจในสถาบัน และร่วมรำลึกถึงวันที่ก่อตั้งวิทยาเขตจันทบุรี
 
           จากนั้น ในเวลา 10.00 น. ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร และศิษย์เก่าร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเพล พร้อมจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากวัดเทพธารทอง ณ อาคารศูนย์นวัตกรรมธุรกิจจันทบุรี 
 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม    จำนวน  153  คน

ประเภท

บุคคลภายนอกมหาวิทยาลัย  

จำนวน (คน)

บุคคลภายในมหาวิทยาลัย

จำนวน (คน)

ผู้บริหาร

-

15

อาจารย์

-

68

เจ้าหน้าที่

-

54

ข้าราชการเกษียณอายุราชการ

5

-

สมาคมศิษย์เก่า

9

-

บุคคลภายนอก

2

-

รวมทั้งสิ้น

16

137

------------------------------------------------------------------------------------------------------

รูปภาพประกอบ :