ประกาศ...นักศึกษาที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษา ในภาคการศึกษาฤดูร้อน ปีการศึกษา 2562 สามารถแจ้งสำเร็จการศึกษาผ่านระบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 8 เมษายน 2563
<<คลิ๊กอ่านรายละเอียดและขั้นตอนการแจ้งสำเร็จการศึกษา>> http://academic.rmutto.ac.th/?p=6642 หรือ https://bit.ly/2xGeAqP
คำถามที่พบบ่อย
- Q :ถ้าเคยแจ้งจบแล้วต้องแจ้งจบอีกมั๊ยคะ?
A : ต้องแจ้งจบทุกภาคการศึกษาจนกว่าจะสำเร็จการศึกษา
- Q :แจ้งจบตั้งแต่วันที่เท่าไรถึงวันที่เท่าไรคะ?
A :ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม – วันที่ 8 เมษายน 2563 เท่านั้นนะคะ
- Q :ถ้าเคยจ่ายเงินแล้วต้องจ่ายเงินใหม่อีกมั๊ยคะ?
A :ไม่ต้องจ่ายเงินแล้วค่ะจ่ายเพียงครั้งเดียวแต่ต้องมีใบเสร็จหลักฐานการชำระเงินมาแสดงด้วยค่ะ
- Q :ถ้าเคยส่งรูปแล้วต้องส่งรูปถ่ายอีกมั๊ยคะ?
A :ไม่ต้องส่งรูปถ่ายใหม่ค่ะแต่ต้องติดรูปถ่ายกับใบแจ้งจบ จำนวน 1 ใบ เพื่อจะได้ทราบว่าใบแจ้ง
จบเป็นของใครหน้าตาเป็นอย่างไรค่ะและเพื่อให้ง่ายต่อการหารูปถ่ายที่นักศึกษาเคยส่งมาแล้วค่ะ
- Q :แล้วคนที่ไม่เคยแจ้งจบต้องส่งรูปมั้ยคะ?
A : ต้องส่งรูปถ่ายสวมชุดครุยสีตามสังกัดคณะ ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 6 ใบ เขียนชื่อ-นามสกุล
หลังรูปด้วยนะคะแต่ต้องระวังไม่ให้ปากกาเปื้อนรูปถ่ายนะคะถ้าตรวจสอบแล้วรูปถ่ายเปื้อน
ปากกาจะต้องส่งใหม่ค่ะ กำหนดให้ส่งรูปถ่ายตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 63
- Q :จำนวนเงินที่ต้องจ่ายค่าแจ้งจบกี่บาทคะ?
A : แยกเป็น 2 กรณีนะคะ ดังนี้
- กรณีที่ 1 กรณีที่นักศึกษาลงทะเบียนเรียน 3/62 หรือ รักษาสภาพฯ 3/62 แล้ว ต้องชำระเงินจำนวน 1,100 บาท ซึ่งแยกเป็นค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต 1,000บาท และค่า ทรานสคริปภาษาไทยและอังกฤษ ฉบับละ 50 บาท ให้ชำระเงินได้ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. – 9 พ.ค. 63 เท่านั้นนะคะ
- กรณีที่ 2 กรณีที่นักศึกษาไม่ได้ลงทะเบียนเรียน 3/62 หรือ ไม่ได้รักษาสภาพฯ 3/62 ก็สามารถแจ้งจบได้ค่ะ โดยระบบจะทำการรักษาสภาพฯให้นักศึกษาโดยอัตโนมัติทันที ดังนั้น นักศึกษาต้องชำระเงินจำนวน 1,600 บาท ซึ่งแยกเป็นค่าขึ้นทะเบียนบัณฑิต 1,000 บาท, ค่าทรานสคริปภาษาไทยและอังกฤษ ฉบับละ 50 บาท และค่ารักษาสภาพฯ 500 บาทให้ชำระเงินได้ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. – 9 พ.ค. 63 เท่านั้นนะคะ
- Q :ถ้าทำใบเสร็จหายล่ะค่ะจะต้องทำอย่างไร?
A :แยกเป็น 2 กรณีนะคะ
- กรณีที่ 1 นักศึกษาที่แจ้งจบ 1/62 แล้วชำระเงินที่ one stop service ให้ติดต่อที่ เบอร์โทร 090-7655125 ในวันและเวลาราชการ เพื่อขอไฟล์สำเนาใบเสร็จ
- กรณีที่ 2 นักศึกษาที่แจ้งจบ 2/62 แล้วชำระเงินที่แผนกการเงิน ชั้น 2 ให้นักศึกษาเข้าระบบทะเบียนออนไลน์เพื่อไปพิมพ์ใบเสร็จรับเงินออนไลน์จากระบบได้เลยค่ะ
- Q :ถ้าจำไม่ได้ว่าเคยแจ้งจบไว้ในเทอมไหนจะดูได้จากไหนคะ หรือต้องทำอย่างไรคะ?
A :สามารถดูข้อมูลรายชื่อผู้แจ้งสำเร็จการศึกษาได้จากเวปไซต์งานส่งเสริมวิชาการและงาน
ทะเบียนสำนักงานวิทยาเขตจันทบุรี https://www.chanrmutto.ac.th/9/public/ หรือ
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.090–7655125 ในวันและเวลาราชการค่ะ
- Q : ถ้าแจ้งจบเรียบร้อยแล้วจะทราบได้อย่างไรว่า เราดำเนินการสมบูรณ์แล้วสามารถตรวจสอบ
ได้อย่างไรคะ?
A :สามารถตรวจสอบรายชื่อผู้แจ้งจบ 3/62 ได้จากเวปไซต์สำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน
หรือ เฟสบุ๊กสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล
ตะวันออก หรือเฟสบุ๊กบริการข้อมูลด้านการศึกษาRmutto by Reg ในวันที่ 20 เมษายน2563
- Q : ถ้าจะขอใบรับรองรอสภาพอนุมัติ , ใบรับรองผลการศึกษาจะเอาไปสมัครงาน แต่ไม่อยากไปที่
มหาวิทยาลัย หนูจะขอได้อย่างไรคะ?
A :สามารถขอเอกสารทางการศึกษาออนไลน์ได้ค่ะ โดยมีช่องทางดังนี้ค่ะ
- สแกน QR CODE ของวิทยาเขตจันทบุรี
- เข้าไปดาวน์โหลดใบคำร้องได้ที่ เฟสบุ๊ก บริการข้อมูลด้านการศึกษาRmutto by Reg
หมายเหตุ ข้อมูลการแจ้งจบนี้ใช้สำหรับการแจ้งจบ 3/62 ของนักศึกษาวิทยาเขตจันทบุรี เท่านั้น