การวางตัวในขณะที่อยู่ในสังคมอยู่ในหมู่มาก ควรทำอย่างไร

วัน พฤหัส ที่ 12 กรกฎาคม 2561, เวลา 13:17 น. 3211 ครั้ง นางสาวจินตนา

การวางตัวในขณะที่อยู่ในสังคมอยู่ในหมู่มาก ควรทำอย่างไร 

   การวางตัวในสังคมเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในตัวเองให้ดูดี เพราะจะต้องมีวางตัวที่ดีซึ่งควรมีมารยาททางสังคมอย่างมาก ซึ่งผู้ใหญ่ในนี้จะมองว่าเราเป็นอย่างไรและก็จะคอยจับตามองเราอย่างมาก ซึ่งวางตัวของเราก็ควรจะมีมารยาทในไปงานต่างๆของแวดวงสังคมนี้ โดยคุณจะรู้ได้เองว่าควรที่จะปรับตัวแบบไหนจะเข้าหากับคนอื่น ควรจะคอยมองการวางตัวของคนอื่นด้วย เพื่อจะได้ทำตัวตามคนอื่นได้ถูกต้อง ซึ่งก็จะเข้ากับคนอื่นได้ง่ายมากขึ้นเอง เมื่อสามารถเรียนรู้การวางตัวจากคนรอบข้างได้นั่นเอง

     โดยปรับตัวเข้ากับคนอื่นในสังคมจะได้เจอกับคนใหม่ๆ จะได้ปรับตัวและสามารถเข้ากับผู้อื่นในงานได้อย่างกลมกลืน ซึ่งจะได้หาวิธีการวางตัวอย่างง่ายดายต่อไปอยู่ในสังคมของผู้ใหญ่ มารยาทในอยู่ร่วมกับผู้อื่นมีไม่มาก เพียงแค่คุณลองทำดูคะ

  • ทักทาย ยิ้มแย้มเมื่อพบเจอกับผู้ใหญ่ ควรยกมือไหว้ตลอดถือซะว่ามางานเดียวแต่เป็นเด็กไปเลย เมื่อในสังคมจะถือเรื่องไหว้อย่างมากคะ
  • พูดจาไพเราะ ควรพูดจามีหางเสียงตลอด ซึ่งจะทำให้คุณได้ความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ทางเขาก็จะให้เกียรติคุณเช่นกัน เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญในการวางตัวด้วยคะ เพราะเรื่องคำพูดเป็นสิ่งสำคัญต่อคนในสังคมอย่างมาก
  • ยอมรับฟังความเห็นจากผู้อื่น โดยยอมรับฟังความเห็นจากผู้อื่น ควรนำไปเป็นแนวทางการวางตัวได้เหมือนกัน เพราะไม่ควรอวดรู้มากเกินไป เมื่อบางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ชอบ ควรอยู่อย่างพอดีไม่ได้เก่งจนเกินซึ่งก็ไม่ได้ไม่รู้จนเกินไป คือต้องอยู่ให้เป็น
  • ไปลามาไหว้ ควรบอกกล่าวลาก่อนเสมอเพราะผู้ใหญ่จะดูเอ็นดูมากขึ้น จึงจะได้มีช่องทางฝากเนื้อฝากตัวหรือฝากหางานได้สะดวกต่อจะขอความช่วยเหลือ ซึ่ง ก็จะมีได้มีช่องทางติดต่อกับคนอื่นได้มากขึ้น โดยถือว่าเป็นปรับตัวของ
  • ได้ดีด้วย ซึ่งจะได้เจอกับคนรุ่นใหม่อยู่เสมอและได้เป็นช่องทางหาเส้นสายได้ดี ถือว่าเป็นการวางตัวได้ผลประโยชน์อย่างมาก คุ้มค่ากับได้เข้าไปอยู่ในสังคมของผู้ใหญ่ เนื่องจากผู้ใหญ่ถูกแบ่งขอบเขตไม่มากนัก คือวางตัวให้เป็นหรืออยู่ให้เป็น โดยมองคนรอบข้างว่าเขาอยู่แบบไหนทำตัวแบบไหนแค่นี้คูณสามารถอยู่แบบเขาได้แล้ว สามารถทำตัวให้เหมือนคนอื่นได้อย่างดี 

 

แหล่งที่มา http://www.ebookserenity.com