โครงการส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 18

วัน ศุกร์ ที่ 8 มีนาคม 2562, เวลา 14:09 น. 930 ครั้ง นางสาวดวงกมล

โครงการ : ส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 18

หลักการและเหตุผล

          มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ ณ อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี มีการจัดการเรียนการสอน 2 คณะ คือ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตรและคณะเทคโนโลยีสังคม  โดยมีการดำเนินกิจกรรมตามพันธกิจหลัก 4 ด้าน คือ การเรียนการสอน  การวิจัย  การบริการวิชาการ  และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม  งาน “ราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนดจัดขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้าน 

          ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บานนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยฯ  ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอก และเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รวมถึงผลงานเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ ของคณาจารย์และนักศึกษา ที่สำคัญ คือเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์กล้วยไม้พันธุ์พื้นเมือง “เหลืองจันทบูร” ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้เคยศึกษาวิจัยการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้สายพันธุ์นี้ เมื่อปี 2545  จึงเป็นโอกาสอันดี ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้มีร่วมส่งเสริมให้ชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏ และใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ  และเกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด 

          รวมไปถึงการสนับสนุนในพันธกิจด้านศิลปวัฒนธรรม  มหาวิทยาลัยฯ จึงได้กำหนดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม บนเวทีการแสดงในภาคกลางคืน  ตลอดระยะเวลาการจัดงาน คือวันที่ 9 – 17 กุมภาพันธ์ 2562  ตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น.

วัตถุประสงค์  :  เพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรม

ผลที่คาดว่าจะได้รับ  :  เป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม

 

#ดาวน์โหลดคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ , รายชื่อผู้เข้าร่วมโครงการ

รูปภาพประกอบ :