โครงการส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 20

วัน จันทร์ ที่ 25 เมษายน 2565, เวลา 10:58 น. 409 ครั้ง นางสาวดวงกมล

โครงการ : ส่งเสริมและสืบสานศิลปวัฒนธรรมในงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน ครั้งที่ 20

หลักการและเหตุผล  :  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี เป็นมหาวิทยาลัยที่ตั้งอยู่ ณ อำเภอ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี มีการจัดการเรียนการสอน 3 ส่วนงาน ประกอบด้วย 2 คณะ และ 1 โครงการจัดตั้ง คือ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร คณะเทคโนโลยีสังคม และโครงการจัดตั้งคณะวิศวกรรมศาสตร์บูรณาการและเทคโนโลยี วิทยาเขตจันทบุรี โดยมีการดำเนินกิจกรรมตามพันธกิจหลัก 4 ด้าน คือ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม งาน “ราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บาน” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มหาวิทยาลัยฯ กำหนดจัดขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามพันธกิจหลักทั้ง 4 ด้าน

       วัตถุประสงค์ของการจัดงานราชมงคลรักษ์เหลืองจันท์ วันดอกไม้บานนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยฯ ให้เป็นที่รู้จักของบุคคลภายนอก และเพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ รวมถึงผลงานเทคโนโลยีนวัตกรรมต่างๆ ของคณาจารย์และนักศึกษา ที่สำคัญ คือ เป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์กล้วยไม้พันธุ์พื้นเมือง“เหลืองจันทบูร” ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้เคยศึกษาวิจัยการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้สายพันธุ์นี้ เมื่อปี 2545

       ทั้งนี้ จึงเป็นโอกาสอันดีที่มหาวิทยาลัยฯ ได้มีส่วนร่วมส่งเสริมให้ชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอเขาคิชฌกูฏและใกล้เคียง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ และเกิดจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้มีความสมบูรณ์มากที่สุด รวมไปถึงการสนับสนุนในพันธกิจด้านศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับมหาวิทยาลัยฯ จึงได้กำหนดให้มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีการแสดงในภาคกลางคืน ตลอดระยะเวลาจัดงาน คือวันที่ 12 - 20 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 19.00 – 22.00 น.

วัตถุประสงค์ : เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นคุณค่าศิลปวัฒนธรรมและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย

ผลที่คาดว่าจะได้รับ  :  ผู้เข้าร่วมโครงการเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย

 

>>คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการ<<

>>ใบลงชื่อเข้าร่วมโครงการ<<

รูปภาพประกอบ :