ประชาสัมพันธ์ เรื่อง การอุปสมบทถวายเป็นพระราขกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

วัน เสาร์ ที่ 4 สิงหาคม 2561, เวลา 11:19 น. 617 ครั้ง นายดุสิตธร

     ด้วยจังหวัดจันทบุรีแจ้งว่า จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ดำเนินการตาม มติมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 17/2560 เมื่อวันที่20 กรกฎาคม 2560 เห็นชอบโครงการอุปสมบทหมู่เพื่อ บำเพ็ญ กุศลถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวัน ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้เจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัด ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด จัดพิธีบรรพชาอุปสมบท จังหวัดละ 89 รูป เป็นระยะเวลา 15 วัน จังหวัดจันทบรี ได้กำหนดจัดพิธีอปสมบท ระหว่างวันที่ 16 - 30 ตุลาคม 2560
     ในการนี้ จังหวัดจันทบุรี กำหนดบรรพชาอุปสมบททุกอำเภอๆ ละ 9 รูป โดยสามารถสมัครเข้า ร่วมโครงการได้ ณ ที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฏ และวัดใหม่ (อำเภอเมืองจันทบุรี) ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2560 สำหรับอำเภอเขาคิชฌกูฏ กำหนดบรรพชาอุปสมบท ณ วัดใหม่ (อำเภอเมืองจันทบุรี) โดยวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เวลา 13.00 น. พิธีปลงผมนาค วันที่ 16 ตุลาคม 2560 เวลา 28.00 น. พิธีบรรพชา อุปสมบท
     อำเภอเขาคิชฌกูฏ จึงขอให้ประขาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ข้าราชการทุก ประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ร่วมกิจกรรมอุปสมบทดังกล่าว สำหรับข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างขั่วคราวของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ประสงค์จะลาอุปสมบทเพื่อถวาย เป็นพระราชกุศลถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยไม่ถือเป็นวันลา เสมือนเป็นการปฏิบัติราชการและได้รับเงินเดือนปกติ

                                                               >>>Download เอกสาร<<<