วศ.บ. (วิศวกรรมอุตสาหการ) ผ่านการรับรองหลักสูตรแล้ว !!!

วัน เสาร์ ที่ 4 สิงหาคม 2561, เวลา 11:19 น. 810 ครั้ง นายดุสิตธร

                หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต  สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ ผ่านการรับรองปริญญาในการประกอบอาชีพ วิศวกรรมอุตสาหการ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2561  ซึ่งคณะอนุกรรมการสภาวิศวกรได้เข้าตรวจสอบอาคารสถานที่ และห้องปฏิบัติการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561  ณ อาคารปฏิบัติการช่างอุตสาหกรรม          

 

          หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ (วศ.บ. วิศวกรรมอุตสาหการ) หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2561 เป็นหลักสูตรระดับปริญญาตรี 4 ปี ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2558 โดยดำเนินการภายใต้คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร ตามแนวนโยบายของรัฐบาลและมหาวิทยาลัยฯ ในการเพิ่มศักยภาพด้านพัฒนากำลังคนให้มีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีและวิศวกรรม เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับการพัฒนาประเทศในอนาคต เป็นหลักสูตรที่แบ่งการเรียนการสอนออกเป็น 4 กลุ่ม คือ

  • กลุ่มวิชาการจัดการงานวิศวกรรม
  • กลุ่มวิชาการบริหารการผลิต
  • กลุ่มวิชาวิศวกรรมการผลิตขั้นสูง
  • กลุ่มวิชาวิศวกรรมโลจิสติกส์

     มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตผู้มีความรู้ทางด้านการเพิ่มผลผลิต การบริหารงานวิศวกรรมการควบคุมคุณภาพ การศึกษางาน การวิจัยดำเนินงาน และสถิติวิศวกรรม โลหะวิทยาในการวิศวกรรม  วิศวกรรมการบำรุงรักษา  การวางแผนและควบคุมการผลิต  การออกแบบและวางผังโรงงาน  คอมพิวเตอร์ช่วยออกแบบและผลิต  เศรษฐศาสตร์วิศวกรรม  การบริหารโครงการ  การออกแบบแม่พิมพ์โลหะและพลาสติก  เทคโนโลยีเครื่องจักรกลอัตโนมัติ  การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน  เป็นต้น  เพื่อให้เป็นวิศวกรที่มีความสามารถในการประยุกต์ความรู้ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์  สามารถวิเคราะห์ สังเคราะห์ และแก้ปัญหาระบบการผลิตในอุตสาหกรรม คิดเป็น ทำเป็นอย่างสร้างสรรค์  โดยมีการจัดการเรียนแบบสหกิจศึกษา และฝึกประสบการณ์วิชาชีพเพื่อให้นักศึกษาเตรียมความพร้อมในการประกอบวิชาชีพตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา

โดยผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ที่สนใจสมัครเข้าศึกษา ในปีการศึกษา 2561  ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี สามารถตรวจสอบรายละเอียดการสมัครได้ที่www.chanrmutto.ac.th fanpage facebook รับสมัครนักศึกษาใหม่ มทร.ตะวันออก จันทบุรี หรือหมายเลขโทรศัพท์ 039-307272