พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU)

วัน ศุกร์ ที่ 25 ตุลาคม 2562, เวลา 15:34 น. 573 ครั้ง admin CDP

 

         วันที่ 25 ตุลาคม 2562   ผศ.พันธุ์เดช นนท์แสงโรจน์ รองอธิการบดี มทร.ตะวันออก  ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ  กับนางอรทัย โยธินรุ่งเรือง สุดสงวน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี  ณ  ห้อง Smart Classroom วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

          1.เพื่อร่วมมือในการสร้างแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงอาชีวศึกษากับอุดมศึกษา

          2.เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาต่อของนักศึกษาจากวิทยาลัยเพื่อไปศึกษาต่อเนื่อง ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบรุี

          3. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

          4. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนานักศึกษาระหว่างสถานศึกษา

          5. เพื่อร่วมมือในกิจกรรมอื่นที่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบร่วมกัน

โดยบันทึกการตกลงความร่วมมือนี้ มีผลบังคับใช้เป็นเวลา 5 ปี  ในโอกาสนี้ ผู้บริหาร คณาจารย์ และคณะครู ยังร่วมกันพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อทำความเข้าใจในหลักสูตรการเรียนการสอนของแต่ละสาขาวิชา อีกด้วย

          ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก  ผศ.ดร.เทอดศักดิ์ ปุระมงคล คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร นายปราโมทย์ ถวิลรักษ์ คณบดีคณะเทคโนโลยีสังคม และคณาจารย์ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี พร้อมด้วย ผู้บริหาร คณะครู จากวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ได้แก่ นายอัครนันท์ ศิริตาเกษมศิลป์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรและฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา  นายวิรัตน์ เศรษฐสถาพร รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ และฝ่ายวิชาการ  ร่วมเป็นพยานในพิธีลงนามครั้งนี้ด้วย 

       การตกลงร่วมมือทางวิชาการนี้ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุี และวิทยาเทคนิคจันทบุรี เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับผู้เรียนให้มีทางเลือกในการเข้าสู่การศึกษาที่หลากหลาย จึงได้กำหนดให้มีโครงการวิภาค และบูรณาการหลักสูตรร่วมกัน  เพื่อการจัดทำรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตรต่อเนื่องเชื่อมโยงอาชีวศึกษา กับอุดมศึกษา ให้หน่วยงานทางการศึกษาในระดับภูมิภาค และจังหวัด มีนวัตกรรมที่ช่วยสนับสนุนการศึกษาที่ต่อเนื่องเชื่อระหว่างอาชีวศึกษากับอุดมศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ สามารถพัฒนาทักษะต่อยอดให้สถาบันอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลด้านการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน  เป็นการให้ผู้เรียนได้สามารถเข้าศึกษาต่อ ในสถาบันอุดมศึกษาได้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด  โดยอาศัยกระบวนการ การมีส่วนร่วมที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของผู้เรียน และบริบทของพื้นที่ระดับจังหวัด และภูมิภาค ในพื้นที่รับผิดชอบของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก  วิทยาเขตจันทบุรี และวิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี

 

       

             

 

รูปภาพประกอบ :