ลงพื้นที่สำรวจสนามสอบ V-NET 63

วัน อังคาร ที่ 2 มีนาคม 2564, เวลา 14:49 น. 292 ครั้ง admin CDP

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก มอบหมายให้ วิทยาเขตจันทบุรี ทำหน้าที่เป็นศูนย์สอบ บริหารการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติด้านอาชีวศึกษา (V-NET) ซึ่งในปีการศึกษา 2563 นี้ สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการจัดสอบ เพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเข้ารับการทดสอบของนักเรียน และเพื่อรองรับรูปแบบการทดสอบที่มีการใช้สื่อสารสนเทศแบบผสมผสานที่มีความทันสมัยด้วยระบบดิจิทัล (Digital Testing) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 3 และกำหนดให้ใช้สถานศึกษา ในจังหวัดสระแก้ว 5 แห่ง จังหวัดตราด 1 แห่ง และจังหวัดจันทบุรี 3 แห่ง รวมทั้งสิ้น 9 แห่ง เป็นสนามสอบ
 
โดยทีมคณะกรรมการดำเนินงานประจำศูนย์สอบ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ได้ลงพื้นที่สำรวจความพร้อมของสนามสอบในด้านอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อให้สามารถรองรับการจัดสอบระบบดิจิทัล (Digital Testing) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 จำนวน 5 แห่งได้แก่ วิทยาลัยเทคนิควังน้ำเย็น วิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสระแก้ว โรงเรียนเทคโนโลยีสระแก้ว โรงเรียนทัพราชวิทยา จ.สระแก้ว และวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 เข้าสำรวจสนามสอบ จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคตราด วิทยาลัยเทคโนโลยีจันทบุรี วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาออมสินอุปถัมภ์ จ.จันทบุรี
 
สำหรับแบบทดสอบจะเกี่ยวกับความรู้ด้านสมรรถนะหลักและสมรรถนะทั่วไป โดยกำหนดการทดสอบในวันที่ 4 – 5 เมษายน 2564 นี้ และผลการสอบ V-NET ของนักเรียน สามารถนำไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนของสถานศึกษา และใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษา ระดับชาติ รวมถึงนำผลการสอบไปใช้ในการประกันคุณภาพการศึกษาได้อีกด้วย
รูปภาพประกอบ :