ประชุมหารือเพื่อประชาพิจารณ์

วัน อังคาร ที่ 21 กันยายน 2564, เวลา 11:29 น. 223 ครั้ง ปรีดาภรณ์

ประชุมหารือเพื่อประชาพิจารณ์แนวทางและรูปแบบของการการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และอุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

……………………………………………………………………………………………………………………

วันที่ 20 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุมเหลืองจันทบูร ชั้น 2 อาคารศูนย์ประชุมราชมงคลตะวันออก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก ดร.จตุพร อรุณกมลศรี
รองอธิการบดี พร้อมด้วย ผู้บริหารภาครัฐและเอกชน ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านประวัติศาตร์ และผู้มีส่วนได้เสียในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เข้าร่วมประชุมหารือเพื่อประชาพิจารณ์
แนวทางและรูปแบบของการการจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และอุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อนำไปประกอบการดำเนินการในส่วนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ความถูกต้อง
สมพระเกียรติ ตามประวัติศาสตร์ร่วมกับกรมศิลปกร ต่อไป

การจัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์และอุทยานการเรียนรู้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามพันธกิจด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติ แสดงถึงความสำนึกในพระปรีชาสามารถ พระอัจฉริยภาพ ในการกอบกู้เอกราชของชาติไทยจากการเสียกรุงครั้งที่ 2 ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และพัฒนาให้เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์สำหรับนักเรียน นักศึกษา ประชาชนในจังหวัดจันทบุรีและบุคคลทั่วไป อีกด้วย

 

รูปภาพประกอบ :