มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ร่วมพิธีเปิดงาน

วัน อังคาร ที่ 11 ตุลาคม 2565, เวลา 10:04 น. 365 ครั้ง ปรีดาภรณ์


มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้า U2T for BCG Market by Rambhai Barni Rajabhat University”

เมื่อวานนี้ ( 10 ต.ค.65 ) ที่คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลจันทบุรี ผศ.ดร.บุณฑริกา สุมะนา ผู้ช่วยอธิการบดี พร้อมด้วย นางสาวสมัญญา พิมพาลัย ผู้อำนวยการกองบริหารงานบุคคล รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตจันทบุรี และนายสมโภชน์ สนธิโยธิน รักษาการแทนผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อการเป็นผู้ประกอบการอย่างยั่งยืน ร่วมพิธีเปิดงาน “มหกรรมแสดงสินค้า U2T for BCG Market by Rambhai Barni Rajabhat University” โดยมีนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดงาน

โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 11 ตุลาคม 2565 ณ คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลจันทบุรี ทำการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าชุมชน ของดี ของเด่น จาก 46 ตำบล ชุมชน จันท์ – ตราด เพื่อยกระดับมูลค่าของสินค้า ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของชุมชน รวมถึงการเพิ่มช่องทางการตลาด และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยี สำหรับตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด จำนวน 46 ตำบล แบ่งเป็น จังหวัดจันทบุรี จำนวน 35 ตำบล และจังหวัดตราด จำนวน 11 ตำบล

โดยในงานนี้ คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการเกษตร และคณะเทคโนโลยีสังคม มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี พร้อมด้วยชุมชน ที่ทั้ง 2 คณะ ได้นำองค์ความรู้ไปถ่ายทอด ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ทั้ง 5 ตำบล ได้แก่ ตำบลหนองตาคง ตำบลทรายขาว ตำบลเขาแก้ว ตำบลพลวง และตำบลตลาด ร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าภายในงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งเป็นอีกขั้นตอนในการส่งเสริมและต่อยอดการพัฒนาสัมมาชีพ และสร้างอาชีพใหม่ ให้ชุมชนมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์อาเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และให้มีการยกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยววิถีใหม่ ตามลำดับ ซึ่งผลสัมฤทธิ์จากการดำเนินงานของ U2T ได้ก่อให้เกิดวิสาหกิจชุมชน มีผลิตภัณฑ์ต้นแบบของชุมชน เกิดช่องทางการตลาดเพื่อจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ เกิดเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนอย่างเข้มแข็งต่อไป

รูปภาพประกอบ :